งาดำกินแล้วดี

น้องที่ช่วยผู้แปลพิมพ์ฝากขายงาดำคั่ว ป่นที่น้องเขาขายอยู่คะ  ถ้าใครสนใจจะอุดหนุนน้องเขา  เชิญเลยคะ............... งาดำแบบคั่วป่นเรียบร...

วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บทท่ี .... เจ้าเตี้ยขนปุย (ค่าตัวแพ้งแพง)


สวัสดี หนูคือ จ้างอ้าว(ทิเบตัน มาสทิฟฟ์)   หมาพันธุ์ธิเบตและจีน   ขนาดใหญ่ที่สุดของสายพันธุ์หนู   คือหนักประมาณ 110 กก. สูง80ซม.    ขนยาวหนาสองชั้นทนหนาวได้ดี   เสียงดังดุจสิงโต   แต่หนูไม่มีน้ำลายไหลย้อยน่าเกลียดเหมือนหมาใหญ่ทั่วไปนะ  คนธิเบตเขาบอกว่าพวกหนูดุร้าย   กล้าหาญ   สามารถฟัดกับหมีหรือเสือที่เข้ามากินฝูงสัตว์ได้สบายเลย     ราคาตลาดของหนูในยุค2015 ประมาณ 5 แสนถึง 50 ล้านบาทเท่านั้นเอ้ง....(แต่คุณหนูมู่หรงเสวี่ย จ่ายค่าตัวหนูแค่ 500เองง่ะ)

ปกติเมื่อเซ็ตจัดแต่งขนให้หนูแล้ว   ต้องมีปลอกขนจามรีสีแดงสวมให้กับหนูดัวย   มันบ่งบอกตำแหน่งของผู้มีหน้าที่...ผู้อารักขาไงล่ะ   (เป็นเกียรติเฉพาะสายพันธุ์หนูเท่านั้นนะที่มีเครื่องประดับชนิดนี้)
นอกจากนี้หนูยังเป็นหมาช่างเลือก   หวงถิ่น   งกของกิน   ซื่อสัตย์กับเจ้าของเพียงผู้เดียวไม่แลเหลียวผู้อื่น   และที่สำคัญหนูหวงเนื้อหวงตัวมาก   หนูจะผสมพันธุ์แค่ปีละครั้งเท่านั้นนะขอบอก!    นอกเวลานั้น..... พวกหนูไม่มีอารมณ์

เอารูปตั้วเฮียสายพันธุ์หนูไปดูกันก่อน    แล้วมโนเอาว่า   หากหนูโตขึ้นจะหน้าตาประมาณไหน..............




3 ความคิดเห็น:

  1. อ่านไปหยั่งฮา มองรูปแบ๊วๆ ไปด้วย
    แต่พอเลื่อนมาเจอรูปตอนโต สะดุ้งเลย
    กนูน่ากลัวไปไหมลูก TT

    ตอบลบ
  2. โอ้โหหห ไม่คิดเลยค่ะว่า ทิเบตัน มัลทิฟ ตอนเล็กๆจะน่ารัก น่าเอ็นดูขนาดนั้น

    ตอบลบ