งาดำกินแล้วดี

น้องที่ช่วยผู้แปลพิมพ์ฝากขายงาดำคั่ว ป่นที่น้องเขาขายอยู่คะ  ถ้าใครสนใจจะอุดหนุนน้องเขา  เชิญเลยคะ............... งาดำแบบคั่วป่นเรียบร...

วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2560

บทที่ 1.10 นี่คงเป็นความรู้สึกของการเดทกับหนุ่มราศีมังกรซินะ

010
 คุณย่าของฉันชราภาพมากแล้ว   สมองก็เริ่มจะหลงๆ นิดหน่อย    แต่ใครๆ ก็แปลกใจที่คุณย่านั่งคุยกับคุณเอฟรู้เรื่องทั้งๆ ที่สื่อสารกับพวกเราลูกหลานไม่ค่อยได้


 มีอยู่ปีหนึ่งเรากลับไปฉลองตรุษจีนที่บ้านคุณย่า   ฉันช่วยม่าม๊าของฉันทำครัว   ส่วนคุณเอฟนั่งอยู่ในสวนคุยกับคุณย่า   ฉันแอบได้ยินเขาสอนคุณย่าพูดภาษาอังกฤษ
  
ไอ เลิฟ ยู แปลว่าฉันรักเธอ

เดี๋ยวน่ะ   พูดช้าๆ หน่อย..ไอ...แล้วอะไรนะ?”
  
คุณเอฟพูดช้าๆ อย่างอดทน ไอ..เลิ..ฟ...ยู
  
คุณย่าพยักหน้ามั่นใจ   จำได้แล้ว!”
  
ตกกลางคืน, ตอนที่พวกเรากำลังทานข้าวเย็น   ฉันจงใจถามคุณย่าว่า   “หนูได้ยินว่าคุณย่าเรียนพูดอังกฤษ?”
  
คุณย่าสีหน้าถูกใจ   เจ้าเอฟสอนฉันพูด
  
คุณเอฟหันไปหาคุณย่าถามว่า   ฉันรักเธอ  ภาษาอังกฤษ  พูดว่าอย่างไง?”
  
ไอ...ไอ...ไอ...”   คุณย่าพยายามนึกเต็มที่   แล้วตะโกนออกมาว่า ไอ..กรับ..โย!”
  
ทั้งโต๊ะกินข้าวหัวเราะครื้นเครง
  
กลางดึก, ฉันเดินออกมาหาน้ำดื่ม  เห็นห้องของคุณย่าไฟยังเปิดอยู่   ฉันเลยคิดว่าคุณย่าคงจะลืมปิดไฟเหมือนเคย   ฉันจึงเดินตรงไปที่ห้องของเธอ   มาถึงหน้าประตูฉันเห็นคุณย่านั่งบนเก้าอี้นวมคนเดียวในมือถือภาพคุณปู่ที่ล่วงลับไปแล้วพูดว่า  ตาแก่ ไอกรับโย

….

คืนนั้น, ตอนที่คุณเอฟกับฉันนอนอยู่ด้วยกันบนเตียง   คุณเอฟกอดฉันไว้แล้วพูดว่า   คุณย่าเหงามาก  เราน่าจะกลับมาเยี่ยมคุยเป็นเพื่อนท่านบ่อยๆ
  
ทันใดนั้น, ฉันรู้สึกเหมือนจะร้องไห้
  
ใครที่ไม่ได้สนิทกับคุณเอฟจะรู้สึกว่าเขาแข็งเหมือนหิน - ทั้งเย็นชาและไม่เป็นมิตร
  
มีแต่ฉันที่รู้ว่าเขาไม่ใช่
  





เขาอ่อนโยนมาก เป็นผู้ชายอ่อนโยน
ที่สุดที่ฉันเคยเจอ



.................................


2 ความคิดเห็น:

  1. คุณเอฟเป็นผู้ชายที่อ่อนโยนมากกก

    ตอบลบ
  2. 'ไอกรับโย' คุณเอฟผู้ชายละมุน

    ตอบลบ