งาดำกินแล้วดี

น้องที่ช่วยผู้แปลพิมพ์ฝากขายงาดำคั่ว ป่นที่น้องเขาขายอยู่คะ  ถ้าใครสนใจจะอุดหนุนน้องเขา  เชิญเลยคะ............... งาดำแบบคั่วป่นเรียบร...

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560

บทที่ 1.7 นี่คงเป็นความรู้สึกของการเดทกับหนุ่มราศีมังกรซินะ

007

ปีที่แล้วบริษัทของเราจัดโปรแกรมขึ้นในพื้นที่ชนบทภูเขา    ท่ามกลางฝูงชน, ฉันถูกชนหกล้มลงไปกองบนพื้น   ขาของฉันกระแทกเข้ากับซอกหินแถมในสติสตังก็มองเห็นดาววิ้งๆในหัว   เพื่อนร่วมงานของฉันช่วยพยุงฉันขึ้นถามไถ่ฉันว่าสบายดีหรือไม่   ฉันคลานขึ้นมาได้ก็ปัดฝุ่นดินที่ติดตามตัว   ฉันบอกพวกเขาไปว่าฉันสบายดี - แค่แปะพลาสเตอร์สักสองอันก็น่าจะพอ
  
เป็นตอนที่ฉันหมุนตัวกลับ, ฉันถึงได้เห็นว่ากางเกงฉันเกือบครึ่งตัวมีเลือดชุ่มเต็มไปหมด   ฉันกระย่องกระแย่งไปที่ห้องพยาบาล   คุณหมอบอกฉันว่าฉันต้องเย็บแผล   แต่บังเอิญไม่มียาชา  พวกเรายังมีโปรแกรมในวันพรุ่งนี้อีกที่ไม่สามารถเลื่อนออกไปได้  ดังนั้นฉันกัดฟันบอกหมอให้เย็บได้เลย
  
ฉันตะแบงทนเจ็บโดยไม่ยอมร้องออกมาสักคำ   เพื่อนร่วมงานของฉัน - ผู้ชายสูง 1.80 เมตรผู้มีภูมิลำเนามาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ-ยืนดูอยู่ข้างๆ   ตาของเขาแดงก่ำตลอดเวลา    เขาบอกกับฉันว่า....เขาโคตรจะนับถือฉันเลย
  
ฉันชักเขินพูดกลับไปว่า   ไม่มีอะไรมากหรอก   ตอนยังเด็กฉันเคยรับการผ่าตัดครั้งหนึ่ง   ตอนนั้นเจ็บกว่าตอนนี้เป็นร้อยเท่าแต่ฉันก็ทนมาได้"
  
คุณเอฟสามีฉันมารับพวกเราเมื่อเรากลับมาถึงเป่ยจิง  ฉันขึ้นรถปุ้บก็หลับปั้บ เพิ่งจะมารู้ตัวตอนขับออกมาได้ครึ่งทางแล้ว   หูได้ยินเสียงเพื่อนร่วมงานฉันกำลังพูดคุยกับคุณเอฟทำนองว่าถ้าฉันเกิดเร็วกว่านี้สัก10-20 ปี ฉันน่าจะเป็นหลิวหู่หลัน (1932-1947 สปายหญิงแกร่งเชื้อสายจีนที่มีชื่อเสียง)
  
เธออยู่บ้านก็เข้มแข็งอย่างนี้ตลอดเลยหรือเปล่า?”

  
คุณเอฟตอบกลับไปว่า  ไม่หรอก  อยู่บ้านเธอขี้แง เวลาดูหนังก็ชอบร้องไห้จนผมต้องมาปลอบเธอเหมือนกับว่าเธอเป็นเด็ก
  
เพื่อนร่วมงานของฉันงุนงง   อ้าว...ทำไมเป็นอย่างนั้น?”
  
เพราะว่าอยู่ต่อหน้าผม เธอไม่ต้องเข้มแข็ง
  
นั่งฟังบทสนทนาเงียบๆ   ฉันรู้สึกต่อมน้ำตาแตก
  
ฉันเคยอ่านเจอในหนังสือเล่มหนึ่ง   อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมาก   มันเขียนไว้ว่าในการเสาะหาคนที่เป็นคู่ชีวิตของคนเรานั้น   บางคนเสาะหารักแท้   บางคนเสาะหาเซ็กส์เร้าใจ  แต่เหล่านี้ล้วนไม่ใช่สิ่งสำคัญ   สิ่งสำคัญคือเสาะหาความเข้าอกเข้าใจต่างหาก.........
  
ฉันคิดว่า.......นี่ซิน่าจะเป็นความเข้าใจที่ว่านั่นแหละ



.......................................
จบตอน

1 ความคิดเห็น:

  1. แค่ไม่ต้องซุกตัวในมุนห้อง ร้องให้อย่างเดียวดาย แค่นี้ก็พอแล้วสำหรับชีวิตคู่ รักคุณโจอี้ และคุณเอฟ

    ตอบลบ